15:15 07/06/2024

Phó thị trưởng Rotterdam cùng phó chủ tịch UBND TP.HCM đạp xe quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ để lan tỏa thông điệp sống xanh, giảm khí thải.

Sáng 7-6, ngay sau buổi làm việc cùng UBND TP.HCM tại trụ sở UBND thành phố, Phó thị trưởng Vincent Karremans của thành phố Rotterdam (Hà Lan) đã cùng Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đạp xe dạo phố Nguyễn Huệ.

Đoàn cùng đạp xe quanh đường Nguyễn Huệ - Ảnh: HỮU HẠNH

Lan truyền thông điệp sống xanh và giải pháp giảm khí thải carbon cho đô thị, lãnh đạo và đoàn làm việc của TP.HCM và thành phố Rotterdam đã cùng đạp xe quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ, thu hút sự theo dõi và thích thú của người dân cũng như du khách.

Đây là lần đầu tiên đến Việt Nam và đến TP.HCM của Phó thị trưởng Rotterdam Karremans - Ảnh: HỮU HẠNH

Đây là lần đầu tiên đến Việt Nam và đến TP.HCM của Phó thị trưởng Rotterdam Karremans.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Phó thị trưởng Rotterdam Karremans cho biết Hà Lan là đất nước của xe đạp và Hà Lan như đại sứ của loại phương tiện xanh này.

Tuy nhiên, ông Karremans cũng chia sẻ các khó khăn và bất tiện với người dân TP.HCM. Ông hiểu rằng xe đạp không phải lúc nào cũng là một phương tiện lý tưởng cho nhu cầu di chuyển.

"Tôi hiểu rằng khi bạn phải di chuyển một quãng đường dài, việc đạp xe không thể là một lựa chọn luôn luôn. Và với khí hậu tại đây, đi xe đạp cũng là một thách thức", ông Karremans nói.

"Nhưng tôi nghĩ cũng có nhiều cách để bạn có thể đóng góp (sống xanh trong đô thị). Tương tự ở Hà Lan, tôi nghĩ điều quan trọng là người dân thành phố hiểu tại sao họ nên làm điều này", ông Karremans nói thêm.

Đoàn đạp xe tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: HỮU HẠNH

Nguồn :  BÁO TUỔI TRẺ

Nguyễn Thu Hằng
Từ khóa # Xe đạp # TNGo # Sống khỏe
© 2024 Xe đạp công cộng TNGo - Một sản phẩm của Công ty cổ phần dịch vụ vận tải số Trí Nam
Xe đạp công cộng - Một loại hình giao thông đô thị mới văn minh, tiện lợi, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tải ứng dụng

Chọn ngôn ngữ