I. Quy Tắc Và Điều Khoản Áp Dụng

Được phê chuẩn theo Công văn số 15204/BTC-QLBH ngày 13/12/2019 của Bộ Tài chính và được ban hành theo Quyết định số 125/2019/QĐ-TGĐ ngày 31/12/2019 của Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES và các Điều khoản bổ sung được ban hành kèm theo.

II. Quy Trình Mua Bảo Hiểm Trip Care Trên App TNGo
Trip Care
III. Chương Trình Bảo Hiểm
Bảng 1: Quyền lợi bảo hiểm & Số tiền Bảo hiểm (Đơn vị: VNĐ)
STTQuyền lợi bảo hiểmSTBH/ người/ thời hạn BH
1Tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn do tai nạn150.000.000
aTử vong hoặc Thương Tật Toàn Bộ Vĩnh Viễn150.000.000
bThương Tật Bộ Phận Vĩnh Viễn (tính theo tỷ lệ TT-PL2)150.000.000
2Thương tật tạm thời15.000.000
3Trợ cấp Thu nhập4.500.000
a- Số tiền được trợ cấp mỗi ngày150.000
b- Số ngày nằm viện tối đa30
4Mất GTTT, thẻ NH500.000
Bảng 2: Phí Bảo hiểm (Đơn vị: VNĐ)
Vé lượtVé ngàyVé tháng
Thời hạn bảo hiểmTối đa 2 giờTối đa 450 phút/ ngàyTối đa 60 giờ/ tháng
Phí bảo hiểm (bao gồm VAT)1.0006.00024.000
Thời hạn bảo hiểm
- Là khoảng thời gian HĐBH có hiệu lực tính từ thời điểm NĐBH bắt đầu thuê xe qua ứng dụng TNGo, di chuyển và trả xe tại các trạm xe đạp TNGo, tối đa theo số giờ quy định tại các gói bảo hiểm.
Phạm vi địa lý: Việt Nam
VI. Loại Trừ Trách Nhiệm Bảo Hiểm

Công Ty Bảo Hiểm sẽ không chi trả quyền lợi bảo hiểm nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra thuộc (hoặc có nguyên nhân từ) bất kỳ sự kiện nào sau đây:

1. Hành động/ lỗi cố ý của Bên Mua Bảo Hiểm, Người Được Bảo Hiểm, Người thụ hưởng;

2. Người được bảo hiểm đánh nhau (trừ phi chứng minh được đó là hành động tự vệ), tham gia thi đấu hay tập luyện các môn thể thao chuyên nghiệp hay bất kỳ hoạt động đua chuyên nghiệp nào;

3. Người được bảo hiểm tự tử hoặc tự gây thương tích (ngoại trừ trường hợp cố gắng để cứu sinh mạng con người) dù đang trong tình trạng có hay không có năng lực hành vi dân sự; mất tích không do Tai nạn;

4. Người Được Bảo Hiểm vi phạm pháp luật hình sự hoặc vi phạm pháp luật giao thông như: đua xe, điều khiển xe không có giấy phép lái xe hợp lệ xe đi vào đường cấm, đi ngược chiều/ đi lùi trên đường cao tốc;

5. Tai nạn xảy ra có nguyên nhân trực tiếp từ việc Người Được Bảo Hiểm sử dụng rượu/bia hoặc các chất có cồn vượt quá quy định của pháp luật hiện hành, sử dụng trái phép chất ma túy, chất kích thích. Các chất kích thích được hiểu theo Quy Tắc là các chất mà Người Được Bảo Hiểm sử dụng để gây nghiện, gây tê liệt thần kinh, làm mất kiểm soát hành động của bản thân mà pháp luật nghiêm cấm;

6. Người Được Bảo Hiểm bị ngộ độc thực phẩm, đồ uống, hít phải khí gas, khí độc (trừ trường hợp tham gia quyền lợi bảo hiểm ngộ độc thực phẩm, đồ uống, hít phải khí gas, khí độc);

7. Người Được Bảo Hiểm bị cảm đột ngột, trúng gió; bệnh tật; thai sản; bệnh nghề nghiệp; những tai biến trong quá trình điều trị bệnh và thai sản;

8. Các hoạt động trên không (trừ khi với tư cách là hành khách trên các chuyến bay thương mại có lịch trình bay cố định), các cuộc diễn tập, huấn luyện quân sự, tham gia chiến đấu của lực lượng vũ trang;

9. Các loại trừ khác được Quy định tại Điều 4. Điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm của Quy tắc bảo hiểm được nêu tại Phần I tài liệu này.

V. Đối Tượng Tham Gia Bảo Hiểm

Sàng lọc thông tin về NĐBH:

- OPES chỉ nhận bảo hiểm và; chịu trách nhiệm trả tiền bảo hiểm trong trường hợp NĐBH đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau tại thời điểm tham gia bảo hiểm:
Tuổi từ đủ 01 tuổi đến 65 tuổi (tuổi được tính theo ngày sinh nhật liền trước ngày bắt đầu thời hạn bảo hiểm);
Không bị tâm thần, phong;
Không bị thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên;
Không đang trong thời gian điều trị thương tật.
- Các điều kiện còn lại OPES không thẩm định tại thời điểm cấp HĐBH và sẽ được xác định trong trường hợp xảy ra sự kiện bảo hiểm.

- Trong trường hợp nếu BMBH không cung cấp thông tin ngày sinh của NĐBH, OPES không thẩm định các điều kiện trên tại thời điểm cấp HĐBH và sẽ được xác định trong trường hợp xảy ra sự kiện bảo hiểm.

VI. Chấm Dứt Hợp Đồng Bảo Hiểm Trước Hạn
  • Không áp dụng
VII. Hướng Dẫn Bồi Thường

1. Thời hạn thông báo sự kiện bảo hiểm trong trường hợp xảy ra sự kiện bảo hiểm:

- Yêu cầu Người Được Bảo Hiểm hoặc Người thụ hưởng (hoặc người đại diện của họ) thông báo ngay cho Công Ty Bảo Hiểm về sự kiện bảo hiểm và thông báo bằng văn bản cho Công ty Bảo Hiểm trong vòng 30 ngày kể từ ngày sự kiện bảo hiểm, trừ trường hợp chậm trễ do nguyên nhân khách quan và bất khả kháng theo quy định của pháp luật.

2. Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Bảng 3: Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Bước Thực HiệnHướng Dẫn Chi Tiết
Bước 1: Thông báo rủi ro/ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểmKhi phát sinh rủi ro thuộc phạm vi được bảo hiểm, Khách hàng cần thông báo/ gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tới OPES qua email/ hotline/ website bồi thường:
Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
  • Ngay khi tiếp nhận thông tin yêu cầu giải quyết quyền lợi
    bảo hiểm của Khách hàng, OPES sẽ có hướng dẫn hồ sơ/
    Hướng dẫn hoàn thiện yêu cầu bồi thường bảo hiểm gửi
    tới Khách hàng qua zalo/ email/ eClaim;
  • Với một số trường hợp, Khách hàng cần gửi bản cứng
    một số chứng từ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
    về OPES nhằm hoàn thiện yêu cầu giải quyết quyền lợi
    bảo hiểm (yêu cầu trên sẽ được OPES hướng dẫn cụ thể
    qua zalo/ email/ eClaim).
Bước 3: Nhận thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, OPES sẽ có Thông báo phương án giải quyết quyền lợi bảo hiểm gửi tới khách hàng qua email/ eClaim
Bước 4: Nhận tiền chi trả bảo hiểm Trong vòng 02 ngày làm việc kể từ lúc nhận được xác nhận đồng ý của Khách hàng về phương án chi trả bảo hiểm của OPES, OPES sẽ hoàn tất việc chuyển tiền bồi thường tới Khách hàng.
VIII. Từ Viết Tắt & Giải Thích Từ Viết Tắt
Bảng 4: Giải thích từ viết tắt
STT Từ viết tắt Giải thích từ viết tắt
1 OPES Công ty cổ phần bảo hiểm OPES
2 HĐBH Hợp đồng bảo hiểm
3 GCNBH Giấy chứng nhận bảo hiểm
4 GYCBH Giấy yêu cầu bảo hiểm
5 BMBH Bên mua bảo hiểm
6 NĐBH Người được bảo hiểm
7 QLBH Quyền lợi bảo hiểm
8 QTĐK Quy tắc điều khoản
9 GTTT Giấy tờ tùy thân
10 CTBH Chương trình bảo hiểm
11 HDNV Hướng dẫn nghiệp vụ
12 KH Khách hang
13 Ban PTSP và QLNV Ban Phát triển sản phẩm và Quản lý nghiệp vụ
IX. Xác Nhận Của Khách Hàng

Bằng việc yêu cầu tham gia bảo hiểm và đóng phí bảo hiểm đầy đủ theo Chương trình bảo hiểm này, khách hàng xác nhận đã đọc, hiểu và đồng ý với toàn bộ điều kiện, điều khoản quy định tại Quy tắc điều khoản bảo hiểm, các quy định của Chương trình bảo hiểm tại tài liệu này. Chứng từ liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm OPES cấp gửi Khách hàng được cấp trên cơ sở yêu cầu của Bên mua bảo hiểm dưới hình thức chứng từ điện tử, có gắn QR code, MACCODE của OPES và là bản gốc. Quý khách có thể tra cứu Chứng nhận bảo hiểm điện tử của mình và các thông tin liên quan.

© 2024 Xe đạp công cộng TNGo - Một sản phẩm của Công ty cổ phần dịch vụ vận tải số Trí Nam
Xe đạp công cộng - Một loại hình giao thông đô thị mới văn minh, tiện lợi, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tải ứng dụng

Chọn ngôn ngữ